Cách khắc phục một số lỗi khi nâng cấp và cài đặt Windows 10

[Tutorial] Cách khắc phục một số lỗi khi nâng cấp và cài đặt Windows 10

Microsoft đã chính thức ra mắt và cho phép người dùng trên toàn thế giới nâng cấp Windows 10 (PC). Tuy nhiên, có rất nhiều người dùng đã gặp khó khăn trong khi cài đặt hệ điều hành mới này. Hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn khắc phục một số lỗi khi cài đặt Windows 10.

Lỗi 80240020

  • Truy cập đến C:\Windows\SoftwareDistribution\Download và xóa toàn bộ các file trong thư mục này.
  • Nhấn tổ hợp phím Windows + X > Chọn Command Prompt (Admin).
  • Nhập wuauclt.exe /updatenow vào cmd và nhấn Enter.
  • Mở Control Panel > Windows Update để kiểm tra và Windows 10 sẽ bắt đầu tải về.

Không hoàn thành được cài đặt ở các bước như Driver Migration hay Apply Settings.

  • Tắt máy.
  • Đợi 10 phút rồi bật lại.
  • Máy tính sẽ tự đồng cài lại phiên bản Windows trước cho bạn.
  • Nhấn tổ hợp phím Windows + X > Mở Command Prompt (Admin).
  • Nhập vào rundll32.exe pnpclean.dll,RunDLL_PnpClean /DRIVERS /MAXCLEAN rồi nhấn Enter.
  • Thoát cmd và khởi động lại máy tính.

Thử nâng cấp lại theo hai bước:

  • Bước 1:
    – Nhấn Windows + X và chọn Control Panel.
    – Trong ô tìm kiếm, đánh Troubleshooter, và chọn Troubleshooting.
    – Phía dưới mục System and Security, chọn Fix problems with Windows Update.
  • Bước 2: Tôi khuyên bạn nên khởi động lại máy trước khi bắt đầu bước này.
    – Mở ứng dụng Setting từ Start Menu.
    – Chọn Update and recovery.
    – Chọn Advanced Options ở bên phải và chọn “Fast” trong hộp hiện ra.
    – Trở lại trang phía trước và máy tính sẽ tự động kiểm tra bản build mới, nếu không hãy chọn Check now.
    – Chọn “Download now” để tải về build mới của Windows 10. Sau khi tải xong, máy tính của bạn sẽ tự khởi động lại để cài đặt.

Không có tùy chọn giữ lại cài đặt, tập tin và ứng dụng:

  • Nếu bạn đang trên một miền (Domain), hãy thử đăng nhập tài khoản quản trị viên và thử lại.
  • Hãy chắc rằng bạn nâng cấp đúng phiên bản: 32bit lên 32bit và 64bit lên 64bit. Nếu bạn đang chuyển từ 64bit sang 32bit, bạn sẽ mất tùy chọn này.
  • Hãy chắc rằng bạn đã nâng cấp đúng phiên bản:
    đây.

    0xC1900101-0x30018, 0x80240031, 0xc1900101-0x40017

    Thực hiện như lỗi 0xC1900101-0x20017.
    Nếu bạn đang cài đặt Windows 10 thông qua Windows Update, hãy thử các bước dưới đây:

    • Nhấn tổ hợp phím Windows + X và chọn Command Prompt (Admin)
    • Ngừng BITS, Cryptographic, MSSI Installer và Windows Update Services bằng các lệnh:
    • Đổi tên thư mục SoftwareDistribution và Catroot2 bằng cách nhập:
    Mã:
    ren C:\Windows\SoftwareDistribution SoftwareDistribution.old
    ren C:\Windows\System32\catroot2 Catroot2.old
    • Khời động lại BITS, Cryptographic, MSSI Installer và Windows Update Services bằng các lệnh:
    Mã:
    net start wuauserv
    net start cryptSvc
    net start bits
    net start msiserver
    • Nhập Exit vào Command Prompt để đóng lại và sau đó hãy khởi động lại máy.

    Lỗi 0xc1900101-0x40017:

    Thực hiện giống lỗi 0xC1900101-0x30018.

    Nguyễn nhân của lỗi này là được biết đến là do lỗi driver. Đã có một báo cào về một driver USB gây nên lỗi này. Đến khi biết được chính xác là driver USB nào, chúng tôi khuyên bạn nên ngắt kết nối tất cả các thiết bị kết nối với cổng USB (trừ chuột và bàn phím) sau đó nâng cấp lại. Nếu nâng cấp thành công, bạn có thể kết nối các thiết bị trở lại và sử dụng bình thường.

    Nếu bạn sử dụng card NVIDA, thì có thể driver của card này cũng là nguyên nhân gây nên lỗi này. Vì vậy bạn hãy:

    • Kiểm tra chắc chắn bạn đã nâng cấp lên driver mới nhất.
    • Nên tắt hoặc gỡ bỏ các phần mềm Antivirus trước khi nâng cấp.

    Lỗi 0x80d02002:

    Bạn hãy thử một trong hai cách sau:

    Cách 1:

    • Nhấn tổ hợp phím Windows + X và chọn Command Prompt (Admin).
    • Nhập vào lệnh:
    Mã:
    net stop wuauserv
    net stop cryptSvc
    net stop bits
    net stop msiserver
    ren C:\Windows\SoftwareDistribution SoftwareDistribution.old
    ren C:\Windows\System32\catroot2 catroot2.old
    net start wuauserv
    net start cryptSvc
    net start bits
    net start msiserver
    pause
    • Thoát cmd và thử nâng cấp lại.

    Cách 2:

    • Kiểm tra vùng có chính xác với phiên bản cài đặt không.
    • Truy cập vào Region thông qua ô tìm kiếm trên task bar của Windows 10 hoặc thanh Charmbar của Windows 8.1.
    • Trong ô Format chọn ngôn ngữ phù hợp (của mình là United State).
    • Chọn Languages Preferences > Add your language và thêm ngôn ngữ của bạn.
    • Sau đó Move Up ngôn ngữ đó lên đầu tiên mà đóng cửa sổ lại.
    • Trong cửa sổ Region, chọn Additional Setting và kiểm tra các kết quả đã giống nhau chưa.
    • Chọn Location và chuyển địa điểm về đất nước [phiên bản] của bạn, sau đó nhấn OK.

    Lỗi 0x80070652:

    Bạn có thể khởi động lại máy vài lần hoặc thử lại tại một thời điểm khác. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử sử dụng cách khởi động lại Windows Update như Cách 1 của phương pháp sửa lỗi 0x80d02002.

    Lỗi 0xc1900106:

    • Hãy sao lưu lại các tập tin cá nhân.
    • Refesh lại Windows 8/8.1.
    • Nếu vẫn lỗi, hãy Reset và thử lại.
    • Nếu vẫn xảy ra lỗi, hãy thử cài đặt bằng file ISO.

    Lỗi 0xC0000428:

    Hãy ngắt kết nối tất cả các thiết bị USB (trừ chuột và bàn phím), sau đó thử nâng cấp lại.

    Thiếu Media driver:

    Lỗi có thể do ISO bị lỗi hoặc khi được burn ra đĩa bị lỗi và ở tốc độ quá chậm.
    Hãy tải về file ISO Windows 10 tại đây.

    • Nếu bạn đang cài đặt từ USB thì hãy thử sử dụng cổng USB 3.0 thay vì 2.0.
    • Nếu bạn đang cài đặt trên máy tính với hệ thống UEFI, hãy đảm bảo các đã đưa về định dạng FAT32 và sử dụng Rufus để tạo USB.

    Lỗi 0x80070070-0x20005:

    Chắc rằng bạn có đủ dung lượng ổ đĩa cài đặt (16GB với bản 32bit và 20GB với bản 64bit). Nếu bạn nâng cấp từ hệ điều hành cũ, hãy dành ra 40-50 GB trống trước khi cài đặt. Bạn có thể thử các cách sau

    • Chạy Disk Clean.
    • Lưu trữ tập tin vào ổ cứng khác hoặc thiết bị lưu trữ bên ngoài.
    • Đồng bộ hóa dữ liệu lên OneDrive.

    Không thể cài đặt do bộ xử lý không hỗ trợ compareexchange128:

    Một số bộ vi xử lý 64bit cũ của AMD và Intel không hỗ trợ cài đặt phiên bản 64bit của Windows 10. Vì vậy bạn hãy:

    • Update BIOS của bạn.
    • Xem xét cài đặt phiên bản 32bit.
    • Cài đặt mới hoàn toàn.

    Máy tính khởi động lại liên tục khi cài đặt:

    • Ngắt kết nối tất cả các thiết bị đang kết nối với máy tính không cần thiết.
    • Ngắt kết nối mạng.
    • Tải về Windows 10 ISO tại đây trên một thiết bị khác, sau đó cài đặt lại bằng ISO.

    Lỗi 80070005:

    • Trước khi thực hiện, tải về Fixit tại đây và cấu hình clean boot hệ thống trước khi chạy theo hướng dẫn tại đây.
    • Kiểm tra tường lửa mặc định của Windows đã được bật chưa.
    • Chạy Fixit và chọn chế độ Default mode. Khởi động lại máy và thử lại.
    • Nếu chưa được, chạy lại Fixit và chọn chế độ Aggressive mode. Khởi động lại máy và kiểm tra cập nhật

    Trước khi tắt máy cài đặt, hãy ngắt kết nối với Internet.

    Ngoài ra, bạn có thể sửa lỗi kết nối với Windows Update bị gián đoạn bằng DISM hoặc System Update Readiness theo hướng dẫn tại đây.
    Sau khi khởi động vào desktop hãy:

    • Đăng xuất tài khoản để trở lại màn hình đăng nhập.
    • Giữ phí Shift trong khi chọn nút Power > Restart.
    • Tiếp tục giữ Shift cho đến khi menu Advanced Recovery Options hiện lên.
    • Chọn Troubleshoot > Advanced options > Startup Settings > Restart.
    • Chọn nút (4) để bật chế độ Safe Mode.
    • Đợi Windows 10 khởi động vào Safe Mode.
    • Đăng nhập tài khoản.
    • Nhấn tổ hợp phím Windows + X > Device Manager.
    • Mở rộng phần Display Adapter.
    • Click chuột phải vào Display adapter và chọn Unistall.
    • Thoát Device Manager và khởi động lại.

    Lưu ý bạn sẽ cần một máy tính dự phòng để tải về các Driver mới nhất, sau đó sao chép vào máy tính bạn vừa cài Windows 10 để cài đặt. Nếu không tìm thấy Driver Windows 10, bạn có thể tải về bản Driver mới nhất của Windows 8.1/7. Đọc thêm tại đây.

    Nếu vẫn không thực hiện được, hãy thử quay lại phiên bản Windows trước rồi Update.

    Lỗi 0xC1900101-0x4000D – The installation failed in the SECOND_BOOT phase with an error during MIGRATE_DATA operation
    Lỗi 0x8007002C-0x4000D:

    • Thoát (tốt nhất là nên gỡ cài đặt) các ứng dụng Antivirus trước khi nâng cấp.
    • Khởi động lại máy một vài lần và thử lại.
    • Tắt General USB Devices (ví dụ như Smart Card Reader)
    • Nếu bạn đang nâng cấp bằng file ISO, hãy ngắt kết nối Internet trong quá trình cài đặt, nếu bạn đang truy cập vào mạng LAN hoặc Wifi, hãy ngắt kết nối cả hai và thử cài đặt lại một lần nữa.
    • Nếu bạn đang được cập nhật thông qua Windows Update, khi tải về được 100%, hãy ngắt Internet và tiến hành cài đặt. Nếu điều đó không hiểu quả, hãy thử sử dụng file ISO.
    • Nếu bạn đang kết nối với một domain, hãy chuyển sang một local account.
    • Nếu bạn có bất kỳ thiết bị ngoại vi nào gắn vào máy, hãy ngắt kết nối chùng (ví dụ như tay cầm chơi game, USB, ổ cứng rời, máy in, và các thiết bị không cần thiết khác).

    Tải ISO Windows 10 tại đây.

    SYSTEM_THREAD_EXCEPTION_NOT_HANDLED:

    Clean boot theo hướng dẫn tại đây và thử lại.

    Lỗi 0x8007002C-0x4001C
    Lỗi 0x80070057 và Lỗi 0x80070005-0x2000A – SAFE_OS phase during PREPARE_FIRST_BOOT.

    • Chắc chắn rằng bạn đã cập nhật phiên bản mới nhất của hệ điều hành trước khi nâng cấp.
    • Hãy thử sử dụng mạng dây nếu bạn đang tải bằng WiFi.
    • Vô hiệu hóa, hoặc tốt nhất nên gỡ bỏ Antivirus bạn đang sử dụng trước khi nâng cấp.
    • Clean boot theo hướng dẫn tại đây.

    Lỗi 0x8007025D-0x2000C:

    • Chắc chắn rằng bạn có đủ dung lượng bộ nhớ để cài đặt (16GB cho bản 32bit và 20GB cho bản 64bit, nếu bạn nâng cấp từ Windows 8.1, hãy để ra khoảng 40-50GB trống).
    • Bạn có thể sử dụng Disk Clean để xóa các file tạm.
    • Xóa các tệp ngôn ngữ không cần thiết bằng cách:
      • Ấn tổ hợp phím Windows + X > Command Prompt (Admin)
      • Nhập Lpksetup /u và khởi động lại máy.
    • Nếu vấn đề vẫn tồn tại hãy tải file ISO và cài đặt lại.

    Lỗi 0x0000005C – Tham số: 0x00000110, 0xFFD01D70, 0x00000017, 0xC000000D:

    Một số CPU 64bit không hỗ trợ phiên bản 64bit của Windows 10 bởi vì thiếu một phần mở rộng bảo mật đặc thù.

    Để cài đặt Windows 10, CPU của bạn phải hỗ trợ các tính năng: Physical Address Extension (PAE), NX và SSE2. Hầu hết các CPU đều hỗ trợ các tính năng trên, tuy nhiên lỗi có thể xảy ra nếu tính năng NX không được kích hoạt.

    Để giải quyết lỗi này, bạn hãy làm theo hưỡng dẫn của nhà sản xuất để bật NX (No eXecute bit), hoặc XD (eXecute Disabled). Tính năng này sẽ tìm thấy trong tab Advanced or Security trong cài đặt BIOS, bạn có thể tìm thấy các tên gọi khác nhau, có thể gồm:

    • No Execute Memory Protect
    • Execute Disabled Memory Protection
    • EDB (Execute Disabled Bit)
    • EVP (Enhanced Virus Protection)

    Nếu bạn BIOS ko hỗ trợ cài đặt NX (XD, EDB hay EVP) thì bạn cần liên lạc với nhà sản xuất phần cứng để cập nhật BIOS

    Lỗi 0x80240017:

    • Khởi động lại máy.
    • Nếu bạn đang tải Windows 10 qua WU, hãy ngắt kết nối Internet sau khi tải xong.
    • Tiến hành cài đặt.
    • Hãy thử cài bằng ISO nếu có thể.

    Hãy chắc rằng cấu hình máy tính của bạn đủ để sử dụng Windows 10.

    • CPU 1GHz hoặc nhanh hơn.
    • 1GB RAM (32bit) hoặc 2GB RAM (64bit)
    • Bộ nhớ trống: 16 GB (32bit) hoặc 20 GB (64bit)
    • DirectX 9 với WDDM 1.0 hoặc mới hơn.
    • CPU hỗ trợ SSE2, NX, PAE

    Nếu cấu hình bạn đủ yêu cầu mà vẫn báo lỗi, hãy thử cài đặt bằng file ISO.

    Lỗi 0x80246017:

    • Khởi động lại các thành phần của Windows Update theo hướng dẫn tại đây.
    • Khời động lại máy và thử lại.

    Màn hình đen khi cài đặt:

    Trong khi cài đặt Windows 10 bằng USB hoặc DVD.

    • Tại màn hình Install Now
    • Chọn Repair your computer
    • Chọn Advanced Options > Troubleshoot > Startup Repair
    • Làm theo hướng dẫn trên màn hình.

    Hoặc

    • Tại màn hình Install Now
    • Chọn Repair your computer
    • Chọn Advanced Options > Safe Mode.

    Nếu bạn nhận được tin nhắn “installation cannot be completed in safe mode”, hãy nhấn nút Shift + F10 trên bàn phím để mởCommand Prompt.

    Nhập devmgmt.msc để mở Device Manager và tắt display adapter, sau đó kiểm tra nếu bạn có thể boot vào chế độ bình thường.

    Nếu bạn có thể boot vào chế độ bình thường và hoàn thành quá trình cài đặt, thì điều đầu tien bạn cần làm là cập nhật display adapter driver trên trang web của nhà sản xuất để thiết bị hoạt động bình thường.

    Bàn phím và Touchpad không hoạt động trong hoặc sau khi cài đặt:

    • Kết nối chuột USB để hoàn thành cài đặt.
    • Sau khi cài đặt hãy kiểm tra Windows Update để cập nhật phiên bản mới nhất và cài đặt các driver còn thiếu.
    • Vào trang web của nhà sản xuất để dowan các driver còn lại cho thiết bị.

    Cài đặt không thể tiếp tục sau khi mất nguồn điện:

    Trong khi cài đặt Windows 10 bằng USB hoặc DVD.

    • Tại màn hình Install Now
    • Chọn Repair your computer
    • Chọn Advanced Options > Troubleshoot > Startup Repair
    • Làm theo hướng dẫn trên màn hình.

    Không thể tạo tài khoản hoặc đăng nhập, trang Welcome Back không phản hồi.

    Cách 1:

    • Đợi 1 tiếng sau đó thử lại.

    Cách 2:

    • Nếu bạn nâng cấp từ phiên bản trước và Windows được thiết lập để khởi động mặc định vào desktop, thì hãy nhấn tổ hợp phím Ctrl + ESC và Windows 10 sẽ cài lại người dùng mặc đinh.
    • Nhấn tổ hợp phím Windows + X, chọn Computer Management.
    • Chọn Local Users and Group
    • Click đúp vào Users
    • Nhấp chuột phải vào bảng bên phải và chọn New user
    • Tạo một tài khoản mới.

    Cách 3:

    • Nếu bạn đang sử dụng laptop, hãy tắt máy.
    • Tháo pin, đợi 10 phút.
    • Kết nối với dòng điện.
    • Bật máy và tiến hành tạo tài khoản người dùng để đăng nhập

    Cách 4:

    • Nếu bạn đang cố gắng thiết lập tài khoản Microsoft, hãy thiết lập một tài khoản cá nhân (local account) thay vào đó, sau đó kết nối đến tài khoản Microsoft sau khi cài đặt xong.
    • Nếu bạn đang thiết lập một tài khoản các nhân (local account) và nhận được một thông báo lỗi, hay tắt máy tính.
    • Ngắt kết nối với mạng dây.
    • Rút phích cắm máy tính và đợi 10 phút.
    • Kết nối lại, khởi động và ngắt kết nối với các thiết bị không cần thiết.
    • Hãy thử tạo lại tài khoản 1 lần nữa.
    • Nếu vẫn tồn tại, hãy thử Startup repair

    Hi vọng những thủ thuật trên đây sẽ có ích cho bạn!

  • NGUỒN ITONLINE.VN
Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s